Trend là gì? Tầm quan trọng của Trend trong Marketing


Trong thời đại công nghệ số phát triển, các chiến lược Marketing đòi hỏi phải luôn luôn linh hoạt, sáng tạo, thay đổi phù hợp với thị trường và các đối tượng khách hàng. Do đó, việc cập nhật Trend liên tục là hoàn toàn cần thiết bởi Trend có tác động không nhỏ đến thị hiếu người tiêu dùng cũng như doanh thu mà doanh nghiệp đạt được. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu Trend là gì? và tầm quan trọng của Trend trong Marketing và một số ví dụ nổi bật trong năm 2018 sẽ giúp doanh nghiệp đạt được thành công.

Trend là gì

Trend nếu được dịch đơn giản từ Tiếng Anh thì nó có nghĩa là xu hướng, xu thế. Có thể hiểu cụ thể hơn đó là hướng chuyển biến của một vấn đề, một sự vật, sự việc. Vậy trong Marketing, Trend là gì?
Trend trong Marketing có định nghĩa rõ ràng và mang tính chiến lược hơn. Đó là xu hướng mới được xuất hiện trên thị trường, và bạn cần nắm bắt được những xu hướng Marketing này. Từ đó thay đổi tư duy, tầm nhìn để đưa ra các quyết định Marketing đúng đắn và xây dựng chiến lược thành công.

Tầm quan trọng của Trend là gì trong Marketing

Như chúng ta đã biết, Trend là sự thay đổi trên thị trường làm xuất hiện các xu hướng mới. Trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ, khách hàng là những người nắm bắt các xu hướng này một cách nhanh nhất. Điều đó sẽ khiến cho thị hiếu người tiêu dùng thay đổi. Họ sẽ có nhu cầu, hành vi khác và sản phẩm mà họ lựa chọn cũng sẽ thay đổi theo xu hướng mới.

Vì vậy, nếu bạn nắm bắt xu hướng này sau chính khách hàng tiềm năng của bạn, điều đó có nghĩa là bạn bị “tụt hậu” sau họ. Khách hàng tiềm năng sẽ đi tìm các sản phẩm khác nắm bắt được “Hot Trend” trên thị trường thay vì chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau một thời gian không bắt kịp “Hot Trend” trên thị trường, doanh thu của bạn có thể sẽ bị “tụt dốc” và khó có thể thu hút lại các khách hàng tiềm năng.

Mặt khác, nếu bạn nhận biết Trend một cách nhanh nhạy thì việc lập kế hoạch, thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực hơn. Và khi đó, bạn là người giữ thế chủ động, biến các xu hướng đó trở thành “trợ thủ đắc lực” cho các hoạt động Marketing. Hơn thế nữa, một chiến lược Marketing sáng tạo có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận được các khách hàng tiềm năng, “vượt mặt” các đối thủ cạnh tranh và tạo ấn tượng mạnh mẽ tới công chúng.



Kết luận
Như vậy trên đây là những chia sẻ về Trend là gì? Cũng như một số Trend hot về marketing 2018. Trend có xu hướng thay đổi nhanh chóng qua từng khoảng thời gian khác nhau. Chính vì thế, để ra các quyết định Marketing đúng đắn và đạt được thành công trên thị trường, hãy chắc chắn doanh nghiệp của bạn đã cập nhật các “hot trend” được dự báo trong vài năm tới.




Nhận xét