Trademark là gì?

Nhãn hiệu là vấn đề đang được khắp nơi trên thế giới vô cùng coi trọng. Nhãn hiệu cũng được xem như là một điều vô cùng quan trọng của việc tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp. Hình thức có thể bảo vệ thương hiệu thường được sử dụng đó là Trademark, bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu Trademark là gì?.

Trademark là gì

Trademark là nhãn hiệu được bảo hộ bởi luật quyền sở hữu trí tuệ có biểu tượng bằng ™ . Khi đăng ký trademark thì biểu tượng hoặc từ ngữ đó sẽ không được bất cứ tổ chức nào sử dụng nữa. Thông thường, nhãn hiệu thường đồng nghĩa cùng tên thương hiệu hoặc sản phẩm của doanh nghiệp đó. Nhãn hiệu giúp ích rất nhiều cho tổ chức, doanh nghiệp về mặt pháp lý sau này.
trademark là gì?
Trademark là gì?

Các biểu tượng khi đăng ký Trademark là gì

Khi đăng ký nhãn hiệu thì các doanh nghiệp thường sử dụng những biểu tượng sau.
  • ™  Sử dụng biểu tượng thương hiệu sau khi một logo hoặc cụm từ cảnh báo đối thủ cạnh tranh mà bạn đã tuyên bố biểu tượng này hoặc cụm từ như của riêng bạn.
  • ®  – Chỉ các nhãn hiệu đã được Văn phòng nhãn hiệu chính thức cấp mới có thể sử dụng ký hiệu ®, viết tắt của nhãn hiệu đã đăng ký.
  • ℠ – Các công ty bán dịch vụ, chứ không phải sản phẩm, có tùy chọn sử dụng biểu trưng nhãn hiệu dịch vụ.
biểu tượng đăng ký trademark
Dấu hiệu đăng ký Trademark.

Lợi ích khi đăng ký trademark là gì

Trademark được cho là một tấm khiên bảo vệ doanh nghiệp, để doanh nghiệp yên tâm phát triển cho doanh nghiệp của mình. Khi đã được cấp trademark, doanh nghiệp có những lợi ích
  • Có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại khi doanh nghiệp khác sử dụng biểu tượng của mình hoặc lạm dụng thương hiệu của doanh nghiệp mình.
  • Có quyền sở hữu, giúp chống đỡ người dùng
  • Độc quyền sử dụng nhãn hiệu đã đăng ký
Theo: agencyvn

Nhận xét