Mạng xã hội là gì? Những mạng xã hội phổ biến hiện nay


Mạng xã hội hiện nay không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Hiện nay, trong kỷ nguyên 4.0, thời đại internet bùng nổ thì ai cũng sở hữu cho mình một tài khoản mạng xã hội. Mạng xã hội đã trở nên vô cùng thông dụng. Vậy bạn đã hiểu rõ khái niệm mạng xã hội là gì chưa? Nếu chưa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Mạng xã hội là gì

Mạng xã hội hay còn biết đến là Social Network, là dịch vụ, là nơi kết nối mọi người trên internet lại với nhau. Những người sử dụng mạng xã hội thường được gọi là cư dân mạng hay cộng đồng mạng.
Mạng xã hội có những tính năng phổ biến như chat, trò chuyện, email, hình ảnh, video, chia sẻ file… Mạng xã hội luôn đổi mới giúp mọi người trong cộng đồng kết nối với nhau. Hiện nay, có rất nhiều mạng xã hội trên toàn thế giới phổ biến như Facebook, Twitter, My space, zing me, gapo… Việc mở rộng kết nối xã hội cũng chính là việc tăng số lượng người liên hệ trong công việc hoặc xã hội qua các kết nối cá nhân trên mạng xã hội.

Mạng xã hội được hình thành từ cá nhân hoặc tổ chức. Mạng xã hội cũng là một cộng đồng mở khi mà người dùng có thể tự tạo dựng cho mình nội dung cho riêng mình. ở Việt Nam, mạng xã hội phổ biến là facebook, sau đó là zalo. Mạng xã hội là nơi người sử dụng có thể cập nhật những thông tin nhanh và chính xác. Tuy nhiên, nếu lạm dụng và sử dụng nhiều sẽ tạo nên sự phụ thuộc mạng xã hội mà quên cuộc sống thật.


Đặc điểm của mạng xã hội là gì

Mạng xã hội giúp người tham gia liên kết và kết nối với thành viên khác, kể cả bạn bè chung của họ. Ngày nay thì mạng xã hội là từ chỉ một trang web hoặc ứng dụng mà mọi người sử dụng để nói chuyện, tương tác và kết bạn với nhau. Đây được gọi là Social Media, social media là sự kết hợp và xây dựng nội dung từ hàng triệu người.

Một số mạng xã hội nổi bật hiện nay

Facebook

Đây là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với số lượng tham gia đông đảo nhất trên toàn thế giới. Facebook cho phép người dùng tự tạo cho mình những trang cá nhân để kết nối với bạn bè cũng như thảo luận những vấn đề mình quan tâm.

Google+

Đây là mạng xã hội của ông lớn Google, Google+ hoạt động dựa trên sở thích của những nhóm người khác nhau. Người sử dụng Google+ sẽ tham gia vào cộng đồng với những chủ đề quan tâm khác nhau như sách, âm nhạc, phim ảnh và từ đó thoải mái thảo luận trong các cộng đồng đó.

Twitter

Twitter là mạng xã hội cho phép người dùng đăng những Tweet (bài viết) tối đa 140 kí tự. Người dùng twitter có thể đăng các tweet hoặc theo dõi những tweet của người khác và re-tweet (đăng tải lại).


Kết Luận

Mạng xã hội là nơi gắn kết người dùng khắp nơi trên thế giới. Đây được xem như cộng đồng thu nhỏ giúp kết nối mọi người lại với nhau. Trong tương lai, mạng xã hội ở Việt Nam sẽ là mỏ vàng giúp các doanh nghiệp hay cá nhân sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Hiểu rõ bản chất mạng xã hội là gì sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành quả mà bạn không ngờ tới được.



Nhận xét