Account Executive là gì

Trong ngành Marketing, có một chức danh được nhắc tới rất nhiều đó là Account Executive. Tuy đây là một ngành nghề còn mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên nó có sức hút và tạo ra nhiều sự hấp dẫn cho những người trẻ năng động. Đây là một ngành nghề có thu nhập tốt, các bạn trẻ hiện nay cũng có xu hướng lựa chọn để trải nghiệm và học hỏi. Vậy Account Executive là gì? hãy cùng tìm hiểu thêm về ngành nghề này.

Account Executive là gì?

Đây là cấp bậc cơ bản nhất trong nghề Account Management cũng như trong bộ phận Account (hay Client Service) của một agency. Account Executive còn có thể biết đến như một người phục vụ và nhận những yêu cầu của khách hàng. Account Executive còn được giao nhiệm vụ mang về nhiều khách hàng cho công ty nhất có thể để tăng doanh thu. Trong Marketing thì Account Executive được xem là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, họ có trách nhiệm xử lý những phát sinh trong công việc nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Account Executive là gì
Account Executive là gì

Yếu tố cần thiết của Account Executive là gì?

Account Executive là một nghề tuy mới nhưng cần rất nhiều yếu tố ở một cá nhân để có được thành công nhất định trong công việc. Vậy thì những yếu tố mà một Account Executive cần có.?

Khả năng nắm bắt tốt và kiến thức chuyên môn cao

Bất kể ngành nghề nào, muốn thành công và phát triển thì kiến thức chuyên môn phải chắc chắn để kịp thời hỗ trợ, tư vấn khách hàng và đưa ra cho họ những giải pháp tốt nhất. Lắng nghe, nắm bắt thông tin cũng rất cần thiết để  giúp bạn hiểu rõ khách hàng hơn, cung cấp cho họ những dịch vụ phù hợp hơn, khách hàng hài lòng sẽ có một sự tin tưởng nhất định với doanh nghiệp của bạn.

Kỹ năng giao tiếp tốt trong công việc

Account Executive là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, chính vì thế kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cực kỳ quan trọng. Bạn sẽ phải làm việc với nhiều người khác nhau gồm khách hàng, đồng nghiệp, đối tác. Account Executive giỏi là người biết chắt lọc những thông tin quan trọng để truyền tải. Account Executive cũng là người chăm chỉ, vận hành công việc tốt, giúp cải thiện doanh thu cho công ty. Họ là người biết cách báo giá dự án chính xác và sử dụng nguồn lực hợp lý để thực hiện dự án đó, đảm bảo thời gian, tiến độ và ngân sách đã báo giá. Account Executive còn cần phải chịu áp lực công việc cao và sẵn sàng làm việc trong môi trường khắc nghiệt.
Account Executive là gì - kỹ năng giao tiếp tốt trong công việc
Account Executive là gì? - Kỹ năng giao tiếp tốt trong công việc

Sáng tạo

Sáng tạo là yếu tố cần thiết đối với một Account Executive, họ cần trau dồi kiến thức, nghiên cứu khách hàng để có thể đưa ra ý tưởng hay, sáng tạo, độc đáo giúp khách hàng có được mục tiêu cuối cùng. Marketing là không ngừng sáng tạo, không có một Marketer nào áp dụng những ý tưởng cũ cho chiến dịch mới, để tồn tại và phát triển thì yêu cầu bạn phải không ngừng học hỏi. Account Executive còn cần phải biết cách định vị agency của mình để đưa ra giải pháp giúp cho client nổi bật trên thị trường.

Kỹ năng hoạch định kinh tế

Account Executive là vị trí không thể thay thế trong các công ty quảng cáo bởi họ làm rất nhiều công việc khác nhau như: giám sát ngân sách, soạn thảo báo cáo, đo lường chiến dịch… Chính vì thế, con đường để trở thành một Account Executive giỏi sẽ cần sự kiên trì rất lớn, đổi lại họ sẽ nhận được sự tôn trọng và được hưởng những phúc lợi tốt nhất. Có rất nhiều Account Executive thành công tại những tập đoàn lớn đã có thể tự thành lập cho mình những công ty quảng cáo.
>> Xem thêm: Agency là gì

Kết Luận

Nếu bạn hiểu rõ Account Executive là gì thì thử sức ở công việc này không phải là gì đó quá khó khăn, tuy nhiên, cần xem xét kỹ để xem bản thân có đáp ứng được công việc và có đủ những yếu tố cần có hay không. Hãy thử sức mình ở một agency có uy tín. Chúc các bạn thành công.


Nhận xét