Target là gì? Cách target đối tượng trong facebook ads

Target là gì? target trong marketing là gì hay nói cách khác trong marketing target đóng vai trò gì? Tất cả sẽ được agencyVN giải thích tới ban đọc trong bài viết này.

Khái niệm target là gì?

Target được hiểu là việc chúng ta phân tích và lọc những đối tượng khách hàng mà chúng ta cần nhắm tới, sẽ là những đối tượng khách hàng mục tiêu. Hiểu theo nghĩa tiếng việt thì target được dịch là “mục tiêu”. Công việc của bạn chính là hướng  tới những mục tiêu nhất định và cụ thể.
target là gì
Target là gì?
Để dễ hiểu hơn tôi xin lấy một ví dụ cụ thể như sau: Bạn là người bán các sản phẩm mỹ phẩm đắt tiền, vậy target là gì trong trường hợp này? Chính là nữ giới, những người ở độ tuổi > 24 tuổi (đây là độ tuổi đã đi làm nên có điều kiện về tài chính, có thể mua các sản phẩm đắt tiền).

Trong marketing vai trò của target là gìhttps://agencyvn.com/target-la-gi?

Qua chia sẻ bên trên cũng như ví dụ cụ thể chắc hẳn bạn đã hiểu được về khái niệm target là gìrồi đúng không? Vậy vai trò chính của target trong marketing là gì?
  • Target đối tượng một cách rõ ràng sẽ giúp bạn tiếp cận được những tập khách hàng tiềm năng một cách chính xác hơn với chi phí quảng cáo thấp nhất có thể.
  • giúp giảm thiểu hậu quả chơi xấu do đối thủ cố tình khi ta lọc đối tượng target tốt chúng ta có thể loại bỏ được chơi xấu.
  • Tiết kiệm chi phí một cách tối đa khi target đúng đối tượng, tránh việc mất tiền cho những tập khách hàng vu vơ, giàn trải.

Target trong facebook ads là gì?

Target trong facebook ads nghĩa là bạn xác định mục tiêu khách hàng cho quảng cáo facebook của mình. Bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng của bạn là như thế nào?
target là gì? cách target đối tượng trong facebook ads

Cách target đối trong facebook ads

Để target đối tượng trong facebook ads đầu tiên bạn cần phân tích đối tượng khách hàng của mình đang ở độ tuổi nào, vị trí ở đâu, sở thích là gi? thu nhập cá nhân bao nhiêu… Từ đó bạn bắt đầu tiến hành nhập target đó trên trình quản lý của facebook.
Hiện nay đa số mọi người sẽ target đối tượng theo 4 tiêu chí bao gồm:
  • Độ tuổi: xác định ở những độ tuổi nào sẽ mua sản phẩm của bạn.
  • Vị trí: Những đối tượng khách hàng của bạn đang ở đâu, cách bạn bao xa…
  • Sở thích: Sở thích của họ có trùng khớp với sản phẩm, dịch vụ của bạn đang cung cấp không?
  • Thu hẹp đối tượng: Bạn phải thu hẹp đối tượng để tăng độ chính xác, tránh trường hợp tiếp cận những đối tượng cùng sở thích nhưng không có điều kiện mua hàng…
Như vậy trên đây là những chia sẻ về khái niệm tổng quan về target là gì? cũng như vai trò của target trong marketing, target trong facebook ads. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối những bạn chưa hiểu về target là gì?

Nhận xét